วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2553

จดหมายคุณพ่อศวง ศุระศรางค์

รักกันไว้เถิด‏จาก ; Savong Surasarang (fathersavong@hotmail.com)ส่งเมื่อ: 6 มิถุนายน 2553 1:43:526 มิถุนายน 2553 1:43:52ถึง: สมนึก-วรรณา ธนการ (wnikro@hotmail.com); ธนวรรณ จี๊ด (queenqupi@hotmail.com); cuphuket@gmail.com
รักกันไว้เถิด

กันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย............เพลงที่มีความหมายดีมากๆเลย สำหรับเวลาน่าเศร้าใจ และหดหู่เป็นที่สุดในประเทศไทย ทำนองเพลงก็เร้าใจมากๆด้วย ไม่ทราบใครเป็นคนแต่ง ใครเป็นคนร้อง แม้จะนานแล้วก็ตาม แต่คนไทยทุุกคนน่าจะนำมาร้องพร้อมๆก้นทั่วประเทศไทย ให้ดังก้องเข้าไปในห้วใจของคนไทยทุกคนเลยจะดีมากๆเลย แม้วันเวลาที่แสนจะโหดร้าย และระทมขมขื่นแสนสาห้ส 12 มีนาคม - 19 พฤษภาคม 2553 จะผ่านไปแล้ว แต่ความขัดแย้ง ความแตกแยก ยังไม่หมดไป ความสงบสุข สันติยังไม่เกิดชึ้นอย่างแท้จริงได้ ถ้าเรายังไม่ลืมความเคียดแค้นใจกันและกัน และอภัยให้กันและกันอย่างจริงใจ มันยากที่ลิมทุกสิ่งในอดีตได้ด็จริง แต่ไม่ยากจนเกินไปที่จะให้อภัยกันและกันได้ ถ้าเราทุกคนหวังและอยากจะมีความสุขและสันติอย่างแท้จริงในโลกนี้และสวรรค์ในโลกหน้าด้วย มีข้อคิดช่วยให้เราอภัยให้กันและกันได้อย่างจริงจังหลายๆอย่าง เช่น 1. ทุกคนอยากให้ประเทศไทยของเรามีความสงบสุข และสันติใช่ไหม แม้ความคิดเห็นจะแตกต่างกัน แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องทะเลาะ โกรธ เกลียด เข่าฆ่ากันมิใช่หรือ ฆ่ากันแล้วใครได้อะไร มีแต่เสีย เสีย เสีย ทั้งขี้นทั้งล่อง บุญก็ไม่ได้ บาปอีกต่างหาก หาทางปรองดองกันฉันพี่น้องไม่ดีกว่าหรือ 2. เราเป็นคนไทยด้วยกัน มีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่เปี่ยมด้วยพระมหากรุณาและพระเมตตาต่อปวงชนชาวไทยทุกคนมิใช่หรือ เราทุกคนรักพระองค์มิใช่หรือ ถ้าเราทะเลาะกัน เข่นฆ่ากัน เราทำให้พระองค์ต้องเศร้าพระทัยอย่างใหญ่หลวงสักเพียงไร 3. ถ้าเราอยู่ร่ามกันด้วยความรักสามัคคี ปรองดองกันช่วยเหลือกันและกัน เห็นอกเห็นใจกัน อดทนและอภัยกัน ประเทศชาติของเราจะอยู่เย็นเป็นสุขสักแค่ไหน ทุกคนก็อยากให้เป็นเช่นนี้มิใช่หรือ 4. ความจริงของชีวิต เรามนุษย์ทุกคนต้องตายอยุ่แล้ว ช่วยกันทำดี ทุึกคนจะได้อยู่อย่างเป็นสุข สันติ ในโลกนี้และรางวัลในสวรรค์อีกด้วย 5. สวรรค์และนรกมีจริง ทุกศาสนาก็สอนเช่นนั้น ถ้าทุกคนเชื่อและยึดมั่นในใจจริงๆ คงช่วยให้เราทุกคนเป็นคนดีกว่านี้อีกมากเลยเป็นแน่ 6. ถ้าเราทุกคนเป็นสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน และมีจิตตารมณ์เครดิตยูเนี่ยนนี่นคือความรักจริงจังและจริงใจต่อกันและกัน โดยมีคุุณธรรมเพียง 5 ประการ คือ ความซี่อสัตย์ ความเสียสละ ความรับผิดชอบ ความเห็นใจกันและกัน และความไว้ใจกันและกัน จริงๆแล้ว เราทุกคนจะอยู่ร่ามกันดัวยความสุขความเจริญ อยู่ดีกินดี ตลอดไปอย่างแน่นอน รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย ......... ขอให้เราสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนทุกท่านมีความรักสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอย่างแท้จริงตลอดไป จะได้มีความสุขความเจริญและสันติสุขตลอดไปด้วย บาทหลวง ศวง ศุระศรางค์ 7 มิถุนายน 2553
Savong Surasarang
(fathersavong@hotmail.com) 22 เมษายน 2553 3:02:23 สมนึก-วรรณา ธนการ (wnikro@hotmail.com) สมนึก-วรรณาและสมาชิกฯทุกท่านที่รักและคิดถึงเสมอ พ่อเปิดดูพิธีฉลองสงกรานต์ หลายหนอยากจะจำชื่อทุกๆคนเลย แต่จำได้ไม่หมด เห็นบทความเป็นลายมือของพ่อด้วย คงพออ่านได้นะและคิดว่าคงมีประโยชน์สำหรับสมาชิกและคณะกรรมการทุกท่านด้วยเป็นแน่ ความจริงพ่อได้ส่งบทความอีกบทหนึ่งไปให้คงได้รับแล้วเป็นแน่ เรื่อง วันมหวิปโยคของประเทศไทย คนไทยด้วยกันไม่น่าแตกแยก จนกระทั่งต้องเข่นฆ่าก้นอย่างนี้เลย ไม่น่าเป็นแบบนี้เลยจริงๆ เศร้าใจเป็นที่สุด น่าจะมาเป็นสมาชิกเครดิตยูเนี่ยนด้วยกันดีกว่าเป็นไหนๆ จริงไหมครับ พ่อจำได้ว่าได้ฝาก บทความไ้ว้ 2 บท ในเวลา เสวนา ที่โรงแรมร้อยเกาะ เรื่อง เมื่อข้าพเจ้าจมน้ำ และบทภาวนาเร้าวิงวอน เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ของกิจการงาน ไม่ทราบเจ้าหน้าที่ทางชุมนุมได้แจกให้สมาชิกทุุกกลุ่มหรือเปล่า ถ้ายังไม่ได้รับพ่อจะส่งให้โอกาสหน้า มีความหมายดีมากๆเลย ดึกแล้ว ไว้คุยกันใหม่นะ ขอพระอวยพรสมาชิกทุกท่านตลอดไปด้วย ด้วยรักและคิดถึงทุกคนเสมอ คุณพ่อศวง ศุระศรางค์
โอกาสฉลองปาสกา คือวันที่พระเยซูกลับคืนชีพ วันที่ 4 เมษายน 2553 และฉลองวันสงกรานต์ วันที่ 13 เมษายน 2553 ขอพระเป็นเจ้าอวยพระพรให้ทุกท่านมีความสุขทั้งกายและใจ คิดหวังสิ่งใดขอให้ได้รับสมความประสงค์จงทุกประการตลอดไปด้วยเทอญ คุณพ่อศวง ศุระศรางค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น